My Slideshow: Me’s trip from กรุงเทพมหานคร (กทม.), ไทย to was created by TripAdvisor. See another ไทย slideshow. Create your own stunning free slideshow from your travel photos.

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

วิชาเทคโนโลยีและสารสนเทศสำหรับครู



  • การทำสำเนา เมื่อมีข้อมูลที่จัดเก็บในสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ การทำสำเนาจะทำได้ง่าย และทำได้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นอุปกรณ์ช่วยในการทำสำเนา จัดได้ว่าเป็นเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เรามีเครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร อุปกรณ์การเก็บข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ เช่น จานบันทึก ซีดีรอม ซึ่งสามารถทำสำเนาได้เป็นจำนวนมาก

  • การสื่อสารโทรคมนาคม เป็นวิธีการที่จะส่งจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง หรือกระจายออกไปยังปลายทางครั้งละมาก ๆ ปัจจุบันมีอุปกรณ์ระบบสื่อสารโทรคมนาคมหลายประเภท ตั้งแต่โทรเลข โทรศัพท์ เส้นใยนำแสง เคเบิลใต้น้ำ คลื่นวิทยุไมโครเวฟ ดาวเทียม เป็นต้น

  • ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    PALM PRE

    PALM PRE
    ผลิตภัณฑ์ที่เราคิดว่าสุดฮอตในงาน CES นี้ นั่นคือ Pre ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการจัดการข้อมูลส่วนตัวแบบต่างๆ โดยให้ผู้ใช้ง่ายต่อการจัดการข้อมูลของตัวเอง รวมทั้งการสื่อสารรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น IM อีเมล์ โฟน หรือว่า face book โดยจุดเด่นก็คือหน้าจอแบบมัลติทัชขนาดใหญ่ โพรเซสเซอร์ที่มีคุณสมบัติในการทำงานแบบเหลือเฟือ คีย์บอร์ดแบบ Qwerty ที่สามารถซ่อนเก็บได้ GPS เครือข่ายไร้สายแบบ 802.11 และกล้อง 3.2 ล้านพิกเซล (ราคายังไม่กำหนด)

    ปริ้นเตอร์

    ปริ้นเตอร์
    จุดเด่นประการสำคัญของการใช้เทคโนโลยีแบบ LED ก็คือ จะให้ความละเอียดในการพิมพ์ที่ดีกว่าแบบเลเซอร์ ถ้าดูจากเทคนิคในการทำงานแล้ว เราก็จะพบว่าแสงที่ยิงจาก LED ลงไปบนชุดสร้างภาพนั้นจะมีขนาดของลำแสงที่ 25 ไมโครเมตร ส่วนเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์โดยทั่วไปจะมีขนาดของลำแสงอยู่ที่ 65 ไมโครเมตร ทำให้จุดของภาพหรือองค์ประกอบย่อยๆ ที่ทำให้เกิดภาพหรือตัวอักษรของเครื่องพิมพ์แบบ LED นั้นมีความละเอียดมากกว่า และจะใช้จำนวนโทนเนอร์ที่น้อยกว่าอีกด้วย ซึ่งจุดเด่นอันนี้เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ OKI เท่านั้น

    SAMSUNG P3

    SAMSUNG P3
    เครื่องเล่นมัลติมีเดียฉบับพกพาล่าสุดจากซัมซุง ที่อัพเดทจากเวอร์ชันที่แล้วคือ P2 โดยคุณสมบัติของตัวใหม่นี้ก็คือหน้าจอขนาด 3 นิ้ว ที่ให้อัตราส่วนของเพาเป็น 16 : 9 รองรับการเล่นวิดีโอไฟล์ขนาด 30 เฟรมต่อวินาที โดยมีให้เลือกทั้งเวอร์ชัน 8 /16 และ 32 กิกะไบต์ (ราคายังไม่ได้กำหนด)

    หุ้นยนต์

    หุ้นยนต์
    วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2553เทคโนโลยีที่มีความสัมพันธ์กับการดำรงชีวิตของมนุษย์

    กล้อง

    กล้อง
    กรุงเทพฯ 22 พฤษภาคม 2551 - โกดัก (ประเทศไทย) เปิดตัว เทคโนโลยีล่าสุด “โหมดจับภาพอัจฉริยะ Smart Capture” ประเดิมตลาดด้วยกล้องดิจิตอลน้องใหม่ Kodak EasyShare M1033 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการถ่ายภาพของโลก